Phượt Hàm Lợn

Chia sẻ kinh nghiệm cắm trại Hàm Lợn qua đêm

Núi Hàm Lợn Sóc Sơn – “Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Hà Nội”
Written by Phượt 24h

Bạn là người yêu thích thiên nhiên và mong muốn được trải nghiệm cuộc sống bên ngoài núi rừng hoang dã. Hãy đến với Hàm Lợn các bạn sẽ có một buổi pinic cuối tuần tuyệt vời giữa không gian yên tĩnh và thoáng đãng. Dưới đây là một số kinh nghiệm cắm trại Hàm Lợn cho các bạn tham khảo.

Cắm trại tại Hàm Lợn qua đêm hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều các bạn trẻ để có được những trải nghiệm thú vị về cuộc sống ở nơi núi rừng hoang dã. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số lưu ý dưới đây để có thêm kinh nghiệm cắm trại Hàm Lợn cho mình nhé!

Cách di chuyển đến núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn nằm cách không xa trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km về hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài. Các bạn có thể di chuyển bằng xe máy cho thuận tiện nhất theo cung đường sau:

Đi từ trung tâm quận Cầu Giấy – đi qua cầu Thăng Long – dọc theo đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài – đến ngã tư rẽ trái đi theo hướng Vĩnh Phúc – rẽ vào khu vực có biển tên Việt Phủ Thành Chương – đi thêm 7km nữa có 1 ngã rẽ thì rẽ vào đi thẳng tới núi Hàm Lợn.

Hướng dẫn phượt núi Hàm Lợn chi tiết từ A – Z

Hướng dẫn chinh phục núi Hàm Lợn

Theo kinh nghiệm cắm trại Hàm Lợn thì các bạn nên gửi xe máy tại các nhà dân ở dưới chân núi. Tại đây, họ có kèm thêm các dịch vụ như cho thuê lều bạt, nilong, xiên thịt, vỉ nướng, lò nướng…tất cả những gì bạn cần chuẩn bị cho chuyến pinic. Đặc biệt, giá cả rất hợp lý nên các bạn có thể thuê ngay tại đây mà không cần phải tự chuẩn bị.

Để leo lên núi thì có hai lựa chọn cho các bạn:

• Cách thứ nhất các bạn nên đi theo con đường mòn lên trên núi. Đường này đã được đi lại nhiều nên ít bụi rậm, rất dễ đi và không gặp vấn đề khó khăn nào mất khoảng 2 giờ 30 phút bạn sẽ lên đến đỉnh núi.
  • Cách thứ hai hãy thử tự tìm đường lên núi bằng cách men heo các bờ suối với nhiều bụi rậm và các ghềnh đá. Cách này khá mạo hiểm nên các bạn cần đến sự trợ giúp của dân bản địa và nên đi vào mùa khô tránh bị trơn trượt.

Cắm trại tại Hồ Suối Bàu

Sau khi lên đến đỉnh Hàm Lợn, các bạn có thể đi thăm thú và tìm hiểu các khu vực xung quanh núi. Trước khi tìm đến địa điểm cắm trại tốt nhất đó là hồ suối Bàu. Đây là nơi có cảnh sắc thiên nhiên hữu tình với hồ nước rộng trong xanh cùng rặng thông rì rào lên thơ. Nhiều người đã ví khung cảnh này trông như Đà Lạt thứ hai tại miền Bắc.

Gần mặt hồ có một bãi đất rất rộng và bằng phẳng nên các bạn có thể thỏa thích cắm trại và đốt lửa nướng đồ ăn ở đây. Các bạn nên chuẩn bị các loại đồ ăn như: thịt gà, xúc xích, cơm nắm, thịt ba chỉ và các loại rau…Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một bữa tiệc thịt nướng tuyệt vời.

Núi Hàm Lợn Sóc Sơn – “Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Hà Nội”

Những đồ vật cá nhân cần mang theo khi đi cắm trại Hàm Lợn

Kinh nghiệm cắm trại Hàm Lợn cho thấy các bạn nên mang theo một số vật dụng cá nhân như sau:

• Giày thể thao đế cứng để leo núi nhanh và tránh bị trơn trượt.
  • Mang đồ ăn nhẹ và nước uống để tiếp sức trong hành trình chinh phục.
  • Mang theo một tấm chăn mỏng để lót khi ngủ.
  • Các bạn nên chuẩn bị thêm các sản phẩm chống muỗi vì ở khu vực rừng núi rất nhiều muỗi,

Trên đây là một số kinh nghiệm cắm trại Hàm Lợn chi tiết cho các bạn tham khảo. Chúc các bạn có một chuyến đi thành công và  an toàn.