Phượt Sapa

Du lịch Sa Pa | Kinh Nghiệm ăn chơi trong 1 ngày | Du lịch tự túc | Việt Nam Travel

Written by Phượt 24h

Chào mọi người đợt rồi mình có đi chuyến tự túc Ninh Bình – Sapa – Hà Nội. Mình đã chia sẻ videos và 1 ít kinh nghiệm đi Ninh Bình cách đây vài tuần (các bạn có thể tìm youtube Gobie Eats để xem). Sau khi đi Ninh Bình thì mình đã đón xe đi thẳng lên Sapa để tiếp tục hành trình. Cmt nếu bạn nào cần lịch trình mình sử dụng cho toàn bộ chuyến đi nhá.

00:20 – Fansipan Legend
02:10 – Nhà Hàng A Phủ (A Phủ Restaurant)
03:18 – Cà Phê Haven Sapa (Sa Pa Haven Coffee)
04:20 – Khu du lịch Cát Cát (Cat Cat Tourism Area)
06:12 – Chợ đêm Sa Pa (Sa Pa Night market)

Sau đây là lịch trinh tóm tắt chuyến đi Sapa 2 ngày của mình hồi tháng 4 rồi. Video mình dựng là cho ngày thứ 2 ở Sapa, tất cả các chỗ ăn chơi trong video mình đều đi trong ngày. Các bạn xem và góp ý cho mình nhá, Cám ơn nhìu ạ

Ngày 1: từ Ninh Bình đi Sapa
-Ninh Bình – Sa Pa: Xe giường nằm Sao Việt – 1pm – 2 vé hết 560k (chạy 9hrs) tới Sa Pa khoảng 10h đêm
-Khách Sạn SapaAubergeDangtrung Hotel $35/ 2 nights – 31 Cầu Mây: Không có thang máy, mỗi phòng có 2 giường (1 lớn, 1 nhỏ), có bồn tắm, máy sấy tóc, có mền thêm sẵn trong phòng nếu quá lạnh. Khách sạn địa chỉ mặt tiền nhưng nằm tận bên trong 1 cái hẻm nhỏ và dốc, sau phải leo thêm rất nhiều bậc thang để vào trong. Hôm đó lúc mình tới thì nhân viên đi chơi phải chờ nữa tiếng mới có người về để lấy phòng.

-Ăn Khuya Cháo Gạo Cẩm Phương Duy (nằm đâu gần số 21 Cầu Mây) 2 tô 60k, ăn ngon và hợp vs không khí lạnh. Có cáo tim cật, gà, thịt bầm, trứng vịt lộn, v.v

Ngày 2: Đi chơi và ăn ở Sapa trong 1 ngày

-Đi ăn sáng gần ksan, Có quán Kim Thoa gần ngay ksan, vào ăn 2 tô phở gà (50k/1 tô) gần ngã ba Cầu Mây và Phạm Xuân Huân. Phở cũng ngon, gà hơi dai, và giá mắc cho 1 tô phở. Nhưng mà hầu như ở đây cái gì cũng mắc hết.

-Đường chỗ ksan rất nhỏ hẹp và rất đông người nên phải đi bộ ra đầu đường để bắt taxi đi Fansipan lúc tầm 10 sáng. Giá taxi khi hỏi tài xế thì là 100k, xong mình bảo là bấm đồng hồ mình mới đi. Giá bấm đồng hồ từ đầu đường Cầu Mây tới Fansipan là 80k (tầm 4km).

-Lên tới Fansipan mua vé giá 850k/ 1vé, bao gồm vé đi cáp treo và vé đi tàu điện lên đỉnh (thay vì phải leo vài trăm bậc thang, nếu ko kèm vé tàu thì 700k 1 vé, ng Lào Cai thì 500k). Ai mua vé giống mình thì giữ lại vé cho tới khi đi hết (sài 4 lần). Lên tới đỉnh quá lạnh nên mua thêm cái khăn choàng cổ …110k. Ở trên đỉnh sương mù dày đặc, nên chụp vài tấm hình rồi đi về liền.

-Đi Fansipan xong tụi mình ghé quán A Phủ (15 Fansipan / Hoa Phượng – tổ 7C Hàm Rồng, google map là thấy ngay). Giá cả vừa phải, đồ ăn ngon vừa miệng nhân viên phục vụ cũng chu đáo. Tụi mình đi 2 người, ăn 1 lẩu cá tầm (350k), 1 gà bản rang muối (200k) và 2 coca (30k). Tổng 580k, chừng này ăn cỡ 3 người vẫn no.

-Ăn no xong thì mình đi taxi ra The Haven Sapa để uống nước nghỉ ngơi vì view đây rất đẹp và yên tĩnh. Quán cà phê này có luôn cả dịch vụ homestay, nằm cách bản Cat Cat chỉ vài mét. Lúc mình hỏi taxi thì ai cũng chỉ đi bao chuyến cả đi cả về 150k..

-Nghỉ ngơi xong thì tụi mình đi bộ ra chỗ bán vé đi bản Cat Cat, giá là 70k/ 1 vé kèm theo bản đồ. Cái cổng vào bản thì ở ngay đối diện chỗ bán vé nhưng mà hơi khuất, hướng này sẽ dẫn vào vườn hoa Cat Cat để chụp hình. Tụi mình ko để ý nên cứ đi thẳng theo bản đồ, tức là đi đường vòng…Nên đi bộ gần 1km mới tới vườn hoa rồi đi theo hướng cầu thang lên lại chỗ mua vé lúc đầu. Trong bản đồ còn để nhiều khu vực tham quan khác (suối, rừng), nhưng vì đã đi bộ quá nhiều, quá mệt và trời sắp mưa, nên tụi mình gọi lại cho a taxi tới đón đi về luôn.

-Tới tối thì tụi mình hướng ra chợ đêm để tìm đồ ăn. Chợ đêm ở đây nhỏ, đi taxi ra đó hết 40k. Sau khi đi 1 vòng để kím 1 quán mình tìm trên mạng thì ko kiếm được, nên mình chọn 1 hàng đồ nướng đông khách để ăn (quán ko có tên chỉ có cái bảng ốc hút). Không có bảng giá và menu, ăn gì thì hỏi chị chủ giá tiền (tầm từ 10k tới 50k). Đồ ăn cũng ngon nhưng không có gì đặt sắc.

Sáng ngày 3 thì mình dậy ăn sáng đồ nướng gần ksan rồi bắt xe chuyến 11:30am của nhà xe Sao Việt (240k 1 vé) đi Hà Nội (review Hà Nội mình sẽ làm lúc có tgian nha)
Vậy là xong chuyến đi Sapa, chưa đi được nhiều như dự định vì không đón được chuyến xe sớm, các bạn nên canh đi cỡ 3 ngày thì chắc sẽ đi được nhiều hơn. Cám ơn các bạn đã ủng hộ